Chiến Game bằng Vsmart Star 4 liệu có ổn?

Chơi game trên Vsmart Star 4

Là người kế nhiệm của Vsmart Star 3, chiếc smartphone Vsmart Star 4 được nâng cấp cho mình con chip Helio P35 và bộ nhớ trong lên tới 32 GB. Vậy bản nâng cấp này sẽ mang lại khả năng chơi game mượt tới đâu? Sau bài viết trên tay Vsmart Star 4 rất được quan tâm, mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài đánh giá hiệu năng Vsmart Star 4.

1. Đánh giá hiệu năng của Vsmart Star 4 qua các phần mềm benchmark

Trước hết, chúng ta hãy cùng xem lại cấu hình của Vsmart Star 4:

  • CPU: MediaTek Helio P35 8 nhân.
  • RAM: 2 GB.
  • Bộ nhớ trong: 32 GB.
Khi đo hiệu năng của Vsmart Star 4 với phần mềm PCMark thì máy đạt được 5.442 điểm. Nếu so sánh một chút với các đối thủ bên cạnh thì hiệu năng của Vsmart Star 4 mạnh hơn Galaxy A51 và cả Galaxy M20.

Tiếp theo khi đo hiệu năng nhân đồ họa với phần mềm 3DMark và bài đo tiêu chuẩn Sling Shot Extreme - OpenGL ES 3.1 thì Vsmart Star 4 đạt được 441 điểm và sẽ nằm trong bảng xếp hạng ở thứ tự thứ 103x cơ.

Nói chung sau khi xem xong điểm hiệu năng của Vsmart Star 4 thì mình cũng không trông mong gì nhiều khả năng chơi game của chiếc smartphone này. Nhưng chúng ta hãy cùng xem thực tế phũ phàng tới đâu nhé.

2. Đánh giá hiệu năng chơi game trên Vsmart Star 4

Mình sử dụng phần mềm PrefDog để đánh giá hiệu năng chơi game trên Vsmart Star 4.

Đầu tiên, chúng ta sẽ bắt đầu với những tựa game từ nhẹ nhàng đến ngốn cấu hình nhé, để xem Vsmart Star 4 có thể chơi mượt mà tới đâu.

Angry Birds 2

Với một tựa game nhẹ nhàng và đầy tính giải trí như Angry Birds, khi chơi trên Vsmart Star 4 mình đôi lúc cảm thấy có hiện tượng giật, lag nhẹ. Đôi lúc có thể là khoảnh khắc chim vừa được bắn đi thì đứng hình, hay chim vừa chạm vào công trình thì giật hình. 

Một phần có thể do đồ họa của game đẹp mắt, màu sắc rực rỡ và không thể tự thiết lập giảm đồ họa xuống mức thấp hơn nên đôi lúc nhân đồ họa của Helio P35 không theo kịp cũng là điều dễ hiểu. Với mình trải nghiệm chơi Angry Birds 2 ở mức ổn.

Đánh giá: 8/10 điểm.

Fruit Ninja

Tiếp theo vẫn là một tựa game nhẹ nhàng nhưng luôn đem đến sự sụt giảm FPS cực nhanh sau mỗi nhát chém. Đồng thời, Fruit Ninja cũng là cái tên đình đám một thời được đem ra để test độ vuốt mượt của màn hình.

Với Vsmart Start 4, mình cảm giác khi vuốt và chém hơi bị có độ trễ nhẹ, dù là chưa đầy 1 giây, nhưng nó vẫn đem đến cảm giác gì đó mình sẽ chém hụt. Kết hợp với sự giảm FPS đột ngột và đôi lúc giật giật thì sự thật là mình cũng đã chém hụt vài quả. Nói chung là chơi chưa đã và chưa phê.

Đánh giá: 7/10 điểm.

Xem thêm: FPS là gì?

Liên quân Mobile

Khi niềm tin đã mất thì giọt nước mắt đã cuốn ký ức mình chìm sâu, để khiến mình quên game trên kia chơi đã quá giật. Với Liên Quân, mọi thứ liên quan tới cấu hình mình đều kéo về mức tối thiểu và tắt luôn đủ loại hiệu ứng. Chỉ duy nhất một thứ được mở lên chính là FPS cao mà thôi.

Khi vừa mới vào game, mình chạy tung tăng khắp bản đồ với mức FPS ở trên 60 luôn, đó là cảm giác thật thích thú. Mọi thứ bắt đầu khi bước vào giai đoạn vừa farm, vừa combat và FPS nhảy loạn xị ngậu quanh mức 4x ~ 5x đã là điều mà mình lường trước được. Nó chỉ hơi giật giật xíu thôi, nhưng chơi thì vẫn ổn. Nếu bạn không thể quen mắt với tình trạng này thì có thể tắt luôn FPS cao để chơi ổn định hơn ở mức 30 FPS nhé.

Đánh giá: 8/10 điểm.

PUBG Mobile

Game mà mình ghét nhất khi chơi trên mấy chiếc máy giá rẻ chính là PUBG Mobile thì lại khiến cho mình bất ngờ nhiều nhất khi chơi trên Vsmart Star 4. Với mức thiết lập có sẵn khi vào game là đồ họa mượt, tốc độ khung hình trung bình mình nghĩ rằng: "thôi thế là nát rồi".

Nhưng khi chơi, mình cảm thấy game vuốt rất mượt, mọi thứ đều rất trơn chu vì không có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung hình gì cả. Dù là mình đi bộ hay chạy xe cũng thấy FPS duy trì khá ổn định ở mức 25 - 26 FPS. Mình chỉ quan ngại một điều duy nhất thôi, đôi lúc bấm nút mà máy lại nhận diện chậm dẫn đến những pha xử lý đi vào lòng người với một sự ức chế tràn chề.

Đánh giá: 9/10 điểm.

Kết luận

Theo cá nhân đánh giá thì Vsmart Star 4 đạt 7,8 điểm với mức cấu hình như mình thiết lập gần như đã đi về mức tối thiểu. Chiếc máy này nếu mà để chơi game thì chỉ dừng lại ở mức giải trí nhẹ nhàng, vừa đủ đáp ứng cho nhu cầu của bạn. Lời khuyên của mình là chúng ta chỉ nên chơi những game nhẹ nhàng mà thôi.

Nguồn:

#vsmart #fps #fpslagi


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SIÊU ĐẸP: VIDEO MÀN HÌNH LED CONG P3 INDOOR FULL COLOR TẠI VINPEARL LAND PHÚ QUỐC

MÀN HÌNH LED CONG LÀ GÌ?

Galaxy M51 sẽ là smartphone Galaxy đầu tiên không dùng màn hình OLED của Samsung